Hotline: 02763.822322
|
Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh Đại hội Đảng Báo chí Cách Mạng Việt Nam
Tư tưởng Hồ Chí Minh Đại hội Đảng Báo chí Cách Mạng Việt Nam
Thành phố Tây Ninh: 6 tháng, tỷ lệ trả hồ sơ đúng hẹn đạt hơn 99%
Thứ năm: 05:00 ngày 09/07/2015

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
(BTNO) - (BTNO)- Chiều 8.7, UBND Thành phố Tây Ninh tổ chức sơ kết công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm 2015 và triển khai phương hướng 6 tháng cuối năm. Ông Trần Hữu Hậu - Chủ tịch UBND Thành phố chủ trì hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm 2015, công tác cải cách hành chính trên địa bàn Thành phố luôn được lãnh đạo quan tâm sâu sát, chỉ đạo kịp thời. Nhiều nội dung cải cách hành chính được triển khai và thực hiện đạt kết quả tốt, như:

Ban hành Kế hoạch tuyên truyền cải cách hành chính năm 2015 trên địa bàn Thành phố; thực hiện 28 chuyên mục “Một phút thông tin về thủ tục hành chính” trên sóng Đài Truyền thanh Thành phố; treo 55 băng rôn tuyên truyền cải cách hành chính trên các tuyến đường chính…

Người dân liên hệ công việc ở Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn phòng HĐND-UBND Thành phố.

Cơ sở vật chất của Bộ phận một cửa cơ bản đáp ứng tiêu chuẩn quy định. Về công tác cải cách hành chính, việc niêm yết công khai các quy định, thủ tục hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn phòng HĐND-UBND Thành phố, UBND các xã/phường thực hiện đúng quy định, thường xuyên được cập nhật.

Cán bộ, công chức, viên chức ngày càng được chuẩn hóa, nâng cao về trình độ, nhận thức, đáp ứng nhiệm vụ và nâng cao hiệu quả giải quyết công việc của tổ chức, cá nhân.

Theo đó, việc kéo giảm hồ sơ trễ hẹn có chuyển biến tích cực, trong 6 tháng qua, Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn phòng HĐND-UBND Thành phố, UBND các xã/phường đã trả đúng hẹn 19.297 hồ sơ, đạt tỷ lệ 99,7%, trả trễ hẹn 53 hồ sơ, tỷ lệ 0,27%.

Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND Thành phố Trần Hữu Hậu yêu cầu thời gian tới, các cơ quan chuyên môn Thành phố, Bộ phận một cửa Thành phố và phường/xã tập trung thực hiện có hiệu quả các phần mềm phục vụ cải cách hành chính như: Phần mềm họp không giấy, phần mềm văn phòng điện tử eOffice, phần mềm chữ ký số, phần mềm tiếp công dân...chấn chỉnh hoạt động bộ phận một cửa;

Xử lý dứt điểm các hồ sơ tồn đọng; hoàn thiện Dự án số hóa công tác quản lý địa bàn dân cư trên địa bàn Thành phố; thực hiện tốt thí điểm chính quyền đối thoại người dân... nhằm nâng cao hiệu quả cải cách hành chính, phục vụ người dân tốt hơn.

Quế Hương

Từ khóa:
Tin cùng chuyên mục