Theo dõi Báo Tây Ninh trên
(BTNO) -
Cùng với cả nước, ngày 01/7, 96 đơn vị hành chính xã mới trên địa bàn tỉnh Tây Ninh chính thức đi vào hoạt động. Để bảo đảm bộ máy cấp xã, phường hoạt động thông suốt, hiệu quả, các địa phương đã chuẩn bị kỹ lưỡng mọi điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật, sắp xếp, bố trí nhân sự,… sẵn sàng cho việc đi vào vận hành xã mới.

Những ngày đầu đi vào vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp bảo đảm thủ tục thông suốt cho người dân (trong ảnh: Người dân đến giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Mỹ Lộc)
Trước ngày “ấn nút” vận hành xã mới, song song với việc tập trung lãnh, chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển KT-XH, bảo đảm an ninh, trật tự, cấp ủy, chính quyền các xã còn chỉ đạo đội ngũ cán bộ, công chức khẩn trương xử lý các công việc tồn đọng; thực hiện rà soát, kiểm kê, phân loại, lập danh sách tài sản công theo quy định; hoàn thiện hồ sơ, tài liệu để tạo thuận lợi cho quá trình bàn giao khi xã mới đi vào hoạt động. Các đồng chí được phân công nhiệm vụ tại xã mới đã khẩn trương vào cuộc, nắm bắt tình hình thực hiện các nhiệm vụ, đặc biệt đã quan tâm lựa chọn trụ sở Trung tâm Phục vụ hành chính công ở vị trí thuận lợi, bảo đảm đón tiếp, phục vụ tốt nhất cho người dân, doanh nghiệp,... để bộ máy các xã vận hành thông suốt, hiệu lực, hiệu quả.
Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Mỹ Lộc - Nguyễn Phước Hùng cho biết, xã Mỹ Lộc mới được thành lập trên cơ sở nhập 3 xã: Phước Lâm, Thuận Thành và Mỹ Lộc (cũ) với dân số gần 40.200 người. Xã Mỹ Lộc với định hướng phát triển tiềm năng về du lịch văn hóa và giáo dục lịch sử; đồng thời, phát triển nông nghiệp công nghệ cao,… Những ngày qua, đội ngũ cán bộ xã nỗ lực làm việc trên tinh thần làm hết việc chứ không hết giờ để giải quyết hết công việc, không để gián đoạn.
Chị Nguyễn Thị Nhiệm, người dân xã Mỹ Lộc, chia sẻ: “Mấy ngày qua, tôi cảm nhận không khí làm việc ở đây rất khẩn trương. Đến Trung tâm Phục vụ hành chính công xã để giải quyết thủ tục hành chính, tôi được công chức tại đây hướng dẫn tận tình, không gặp khó khăn gì. Tôi hy vọng đi vào vận hành chính quyền địa phương 2 cấp sẽ đem lại nhiều lợi ích cho người dân”.
Bí thư Đảng ủy - Trần Thanh Phong (bìa phải) cùng lãnh đạo xã Tân Tập đi kiểm tra tại Trung tâm Phục vụ hành chính công xã
Theo chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính các cấp, bộ máy chính quyền xã Tân Tập cũng khẩn trương chuẩn bị các điều kiện làm việc tại trụ sở mới và vận hành thử nghiệm theo tiến độ chung. Trong đó, ưu tiên hàng đầu là bảo đảm phục vụ nhân dân một cách chuyên nghiệp, thông suốt. Lãnh đạo xã Tân Tập đã đi kiểm tra công tác vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, đặc biệt là tại Trung tâm Phục vụ hành chính công.
Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Tân Tập - Trần Thanh Phong nhấn mạnh, để tiến đến mục tiêu từng bước nâng cao sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp, nhất là giai đoạn hiện nay, địa phương đã quan tâm, chủ động bố trí cán bộ bảo đảm số lượng, phù hợp với chuyên môn và có kinh nghiệm trong công tác; đồng thời, tổ chức tập huấn và học tập kinh nghiệm trước khi vận hành thực tế. Xã cũng trang bị cơ sở vật chất bảo đảm nhu cầu và điều kiện hoạt động của Trung tâm, ứng dụng công nghệ thông tin vào thực hiện công việc,…
Tin tưởng rằng, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ nhân lực đến cơ sở vật chất, các địa phương trong tỉnh Tây Ninh đã có bước khởi đầu mạnh mẽ trong việc vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp. Đây không chỉ là sự thay đổi về cơ cấu tổ chức mà còn là bước chuyển mạnh mẽ nhằm xây dựng nền hành chính số, hiện đại, gần dân hơn./.
Thanh Nga